Bristol เมืองยอดนิยม ประเทศอังกฤษ


บริสตอล Bristol เป็นเมืองยอดนิยมด้านการศึกษามาอย่างยาวนาน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษมีประชนมากเป็นอันดับ 6 ของประเทศ แต่ละปีจะมีนักศึกษาจากประเทศอังกฤษเองและทั่วโลกเดินทางเข้ามาเรียนในเมืองบริสตอลหลายพันคน

เนื่องจากเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามกลางใจเมือง มีความครึกครื้น มีชีวิชีวา และท่าเรืออันเป็นที่ดึงดูดความสนใจและเป็นเหมือนไฮไลท์ของเมืองนี้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนักเรียนจำนวนมากจึงเลือกที่จะมาศึกษาต่อและท่องเที่ยวที่เมืองบริสตอล บริสตอลเป็นเมืองที่ไม่ใช่แค่โดดเด่นด้านการศึกษาเท่านั้นแต่ยังโดเด่นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจหลายแห่ง วันนี้พี่ๆ Dream Abroad จึงอยากจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเด็ดขาดในเมืองบริสตอลกันค่ะ

7 Best Tourist Attraction in Bristol ประเทศอังกฤษ
Bristol ,บริสตอล

#Bristol #บริสตอล #เรียนบริสตอล

Bristol ,บริสตอล

1. Bristol Cathedral มหาวิหาร เมืองบริสตอล 
มหาวิหารที่งดงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของเมืองบริสตอลตั้งอยู่ใน College Green ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1140 เมื่อเดินเข้าไปในมหาวิหารจะเห็นถึงความอลังการของเพดานโค้ง หน้าต่างกระจกสี และหอประชุมนักบวชสไตล์โรมาเนสก์ ในสถานการณ์ปกติทุกคนสามารถเข้ามาฟังดนตรีอันไพเราะ การแสดงขับร้องประสานเสียงและคอนเสิร์ตออร์แกนที่จัดขึ้นเป็นประจำ ที่สำคัญคือไม่มีค่าเข้าชมอีกด้วย

2. Floating Harbour Underfall Yard พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ สัตว์น้ำ วิทยาศาสตร์ 
ท่าเรือเมืองบริสตอลบนแม่น้ำเอวอนอันเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Floating Harbour ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์หอศิลป์นิทรรศการ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, ศูนย์วิทยาศาสตร์ และทัศนศิลป์ของ Arnolfini ดนตรี

3. Brunel’s SS Great Britain เรือไฟกลรุ่นแรก ประเทศอังกฤษ
เรือเอสเอส เกรท บริเตน เป็นเรือไฟกลรุ่นแรกๆ ของประเทศอังกฤษ ทำหน้าที่ขนส่งรับผู้โดยสารระหว่างเมืองบริสตอลกับมหานครนิวยอร์ค ในสหรัฐอเมริกา มันเคยมีชื่อเสียงอย่างมากด้วยขนาดตัวเรือที่ใหญ่โต เรือนี้ถูกออกเเบบเเละสร้างโดยอิซัมบาร์คิงดอมบรูเนลในปี ค.ศ.1843 เรืองเอส เอสถูกใช้งานเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น ต่อมาถูกปลดระวางเเละนำมาจอดไว้อย่างถาวรที่ท่าเรือบริสตอล ทำให้ท่าเรือมีความน่าสนใจและกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในเมืองบริสตอล

4. Bristol Museum & Art Gallery พิพิธภัณฑ์ แห่งอารยธรรมโบราณ 
พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์บริสตอลเปรียบเสมือนขุมทรัพย์วัตถุโบราณที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์จากทุกมุมโลก ผู้มาเยือนจะได้ศึกษาอารยธรรมโบราณ ชมโครงกระดูกไดโนเสาร์ และตื่นตากับผลงานศิลปะของศิลปินผู้มีพรสวรรค์ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์บริสตอลเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์

Bristol ,บริสตอล ,เรียนบริสตอล

5. Clifton Suspension Bridge 
สะพานแขวนคลิฟตัน จุดเปลี่ยนในประวัติศาสตร์ของวิศวกรรมศาสตร์สะพานแขวนคลิฟตันเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างอันเป็นที่รู้จักมากที่สุดของเมืองบริสตอล ออกแบบโดย Isambard Kingdom Brunel ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนในประวัติศาสตร์ของวิศวกรรมศาสตร์ และได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองแห่งนักคิด ปัจจุบันสะพานแห่งนี้เปิดตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับจักรยานและคนเดินเท้าสามารถผ่านได้ฟรี

6. Cabot Tower หอคอย แห่งเมืองบริสตอล
เป็นหอคอยตั้งอยู่ในสวนสาธารณะในแบรนดอนฮิลล์ระหว่างใจกลางเมืองถูกสร้างขึ้นในปี 1890 เพื่อรำลึกถึงวันครบรอบ 400 ปี ของการเดินทางของ John Cabotจากเมืองบริสตอลสู่ดินแดนที่ต่อมาเป็นประเทศแคนาดา หอคอยมีบันไดสูงขึ้นไปจนถึงยอดหอมีจุดชมวิวหลายจุด และสามารถมองเห็นวิวที่สวยงามและมีเสน่ห์ของเมืองบริสตอลจากมุมสูงของหอคอยนี้

7. Bristol Zoo สวนสัตว์ เมืองบริสตอล
เป็นสวนสัตว์ในเมืองบริสตอล สร้างขึ้นเพื่อรักษาความหลากหลายทางชีวภาพผ่านการเพาะพันธุ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ อนุรักษ์พันธุ์สัตว์และแหล่งที่อยู่อาศัยที่ถูกคุกคาม และสร้างความเข้าใจที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับโลกธรรมชาติ ได้เห็นความสวยงามและเสน่ห์ของเมือง Bristol ขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าทุกคนคงเริ่มสนใจและอยากไปศึกษาต่อที่ Bristol กันแล้วใช่ไหมเอ่ย

มหาวิทยาลัยแห่งบริชตอล
✪ University of the West of England : Bristol
✪ BIMM Institute : London, Brighton, Bristol, Manchester, Birmingham
✪ The University of Law : Bristol Campus, London Bloomsbury Campus
ใครสนใจโปรแกรมไหน เรียนภาษา ปริญญาตรี ปริญญาโท เมือง Bristol สามารถติดต่อพี่ๆ Dream Abroad ได้เลย ยินดีให้คำปรึกษาเพื่อให้น้องๆ ได้เรียนตามที่ตัวเองปรารถนาไว้



ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด